Sunday, June 28, 2009

PUTANGINA ang POST na ito!


WARNING: Pasintabi sa mga hindi marunong magmura... Ang intensyon ng post na ito ay upang maipahayag lamang ang sama ng loob ng may akda... Maipahayag in an "artful way" (lolz!)

PUTANG INA MO is a phrase that should not be used by other nationality, only used by Pilipinos. It is a bad word, in english your a motherfucker. There are also other types of this:
tangina mo, tangna mo, tangena mo, potangena, pota, futangina mo etc.

e.g.
putang ina mong gago ka ha! tangina ka! ano?! putangina mo! mamatay ka na tangina kang puta ka!

Nagmula 'yan mga Kachorva sa http://www.urbandictionary.com/ Medyo nawala ang inis at sama ng loob ko... Try niyo pang basahin yung [iba]

Ito pa ang isa mga Kachorva:


may integridad ba? saan banda?


Haaaaaaaay! (hinugot mula sa kaila-ilaliman ng puso ko ang buntong-hininga na 'yan) Pasensiya na sa mga hindi gusto ang idea ng post na ito. Tao lamang ako na marunong magmura kapag nagagalit. Katulad ni Claudine Baretto na nagmumura kapag natatapilok... try niyong panoorin 'to mga Kachorva:



Ayan, medyo okay na ako...Salamat mga Kachorva!
Putangina talaga!


19 comments :

  1. Jepoy said...

    Chill Chill lang chorva ang mga wrinkles madagdagan at mababawasan ang ganda mo sige ka. :-D

  2. Anonymous said...

    hahaha. taena ni claudine. hiyang hiya ako sa knia. ayaw mag mura. hehe.

  3. ITSYABOYKORKI said...

    taena daw heheheh napaniod ko yan naalala ko peyborit yan ng kapatid ko e [ tawa ]

  4. Reagan D said...

    taenang post to. ahlavet!hehe

  5. PABLONG PABLING said...

    hahaha

    ngayon ko lang napanood yang kay claudine na yan ahaha 2003 pa pala.

    -ayus lang naman mag mura paminsan minsan wag lang maging bukambibig.

  6. Niqabi said...

    hahaha ok lang chorva.. minsan talaga nkakarelease ding ng tension ang magmura..

  7. saul krisna said...

    haaaay taena naman oh.... *&$^W&#^#%^@ ayaw ko mag mura!!! Pero ^%^^$&*( hahahahah

    nice post

  8. Cayy Cayy said...

    Napanood ko yan noong unang panahon.
    Pero di ko narinig ng actual nung mga panahong yun kasi kala ko nalaglag lang ung brace nya [[: nagmura na pala

    PUTANGINA! :D

  9. RaYe said...

    narinig ko lang ung about sa incident na yun with claudine. pero di ko pa siya napapanood.. hehe

    well, ok lang magmura lalo na kung badtrip ka. actually kasama na sa bawat sentence ko yung f*** at wtf! *lol*

    basta ba wag lang sa harap ng matanda magbibitaw ng ganun e.. :D

  10. Hari ng sablay said...

    haha nkita ko nga ito dati,

    pweding komedyante si claudine,haha

  11. k a r a k a s said...

    tangina natalaga oo!

  12. glentot said...

    Putangina is my favorite expression. Naalala ko nung una akong nahuli ng nanay ko na nagmura. Na-award ako nang very very nice.



    @pablong pabling "-ayus lang naman mag mura paminsan minsan wag lang maging bukambibig."

    Ako naging bukambibig ko na, pag may nakita nga akong kakilala ko eh "Hoy putang-ina mo buhay ka pa.."

  13. Rcyan said...

    Taeng yan!!! Hahaha! Pwede-pwede! I love Claudine!!!! Hahaha!

  14. Eli said...

    grabe nung napanood ko yang vid ni claudine na loko ako..

  15. ACRYLIQUE said...

    POTAH! Chill miss chorva. :)

  16. kwin said...

    ayun d2 n lng po.. para po sa inyo ito kunin nyo n lng po d2..

    http://3.bp.blogspot.com/_oTGWsKWrLOs/SkxYTrr69SI/AAAAAAAAALY/BY-6aql1DhI/S240/blogawardandreng.png


    :)

  17. pickleminded said...

    Ngayon ko lang napanood yung kay Claudine or baka napanood ko na nakalimutan ko lang.. heheheh ang gulo ko lang... grabeh!!!!

  18. Anonymous said...

    i love this post! putang inaaaaa nman!!!!!! ahahahaha

  19. Rico De Buco said...

    hahahah..slip of the tongue..